จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มหกรรมเปิดบ้าน DPU "CSI :DPU Edufest 2010" (1)

รายงานด่วน เวลา 12.30 น.
โดย
พิทยะ ศรีวัฒนสาร
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 ภาควิชา คณะและหน่วยงานต่างๆของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมงาน Edufest@DPU 2010 มหกรรมการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ณ เวทีกลาง หน้าอาคารสำนักอธิการบดี 1 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์และเวทีย่อยอีกหลายแห่งในบริเวณมหาวิทยาลัย ในโอกาสนี้มีสถานศึกษาต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก จึงขอบันทึกภาพเหตุการณ์บางส่วนที่เกิดขึ้นในช่วงเช้ามาเผยแพร่และประจักษทั่วกันในที่นี้
ร.ศ.ดร.วรากร สามโกเศศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ขณะเปิดงานEdufest 2010 บนเวทีใหญ่และกล่าวถึงสัจพจน์อันเป็นThemeของงานปีนี้ว่า "....ไม่มีอะไรจะลวงวิทยาศาสตร์ได้ ....เพราะวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ความจริงได้ทุกอย่าง..."
CSI:DPU คือ "Crime Scene Investigation (TV show)" หมายถึงการจำลองโลกแห่งภาพยนตร์ซีรีย์ดังแนวสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมของอเมริกามาไว้ที่DPU(ดูเพิ่มเติมในCSI: Miami Season 9 ขอขอบคุณที่สนับสนุนข้อมูล)

ตัวละครจากทีวีหลุดมาเดินที่DPU

อาจารย์ปัทมา สุวรรณน้อยเลขานุการภาควิชาภาษาไทย ไม่เคยบ่นว่าเหน็ดเหนื่อยแม้แต่น้อยเมื่อต้องทำงานหลายๆอย่างในเวลาเดียวกันให้มหาวิทยาลัย

อาจารย์ปวรรัตน์ สุภิมารส อดีตแอร์โฮสเตสของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์(ขวา) อาจารย์ทิพวารี ศรีปานไม่น้อยหน้า(ซ้าย อดีตดาวธรรมศาสตร์) สองแม่งานของภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม

ส่วนหนึ่งของบอร์ดนิทรรศการของภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ซึ่งนักศึกษาในสังกัดภาควิชาระดมสรรพสติปัญญาและแรงกายจัดทำขึ้น แสงและเงาช่วงเช้าบังคับให้ต้องจับภาพให้อยู่ในเฟรมกล้อง

อาจารย์Filip Fabre อารย์อรณี วุฒิชนม์ และอาจารย์ ดร.สมร เกษสม จากหมวดวิชาภาษาต่างประเทศ(ฝรั่งเศสและอังกฤษ)เพื่อการท่องเที่ยว นั่งประจำโต๊ะกิจกรรมถาม-ตอบทางวิชาการภาษาต่างประเทศ ใช้เทคนิคถ่ายภาพแบบมาโคร

อาจารย์ ดร.เสน่ห์ เตชะวงศ์ อ.ปิยวลี ยิ่งสวัสดิ์(กลาง) (และอีกท่านขออภัยไม่ทราบนาม) ทีแรกไม่สู้กล้อง เพราะสนใจแต่การเตรียมกิจกรรม ภาพออกมาจึงดูดีและงดงามมาก

ผ.ศ.สมพร โกมารทัต แห่งหมวดภาษาญี่ปุ่นเพื่อการท่องเที่ยว แม้จะกำลังทำปริญญาเอกก็ยังเสียสละเข้ามาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในงาน edufest ทุกครั้งป้ายบอกทางคณะเศรษฐศาสตร์ คณะรัฐประศาสนศาสตร์และคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

นางสาวอุษา จั่นเผือก ฝ่ายธุรการของภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ร่วมเป็นกำลังสำคัญอีกคน

จากใต้อาคารเฉลิมพระเกียรติ มองไปยังเวทีใหญ่หน้าตึกอธิการบดี ผ่านเงื้อมเงาโปร่งๆของต้นหางกระรอก

อาจารย์สิริลักษณ์ หุ่นศรีงาม ประธานคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ หน้าจุดลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม
อาจจะกำลังมองหาความเสี่ยงของการจัดงาน
คุณรัชนี ธนูเทพ(นางรัชนี ธนูเทพ )และคุณปริศนา ชูช่วย( นางสาวปริศนา ชูช่วย )ฝ่ายธุรการคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ พร้อมเสมอเมื่อต้องการการสนับสนุนและความร่วมแรงร่วมใจ

อาจารย์ปิยะวิทย์ ทิพรส และลูกศิษย์จากภาควิชาวิทยาศาสตร์ มา Stand by ตั้งแต่เช้า เพื่อแนะนำเกี่ยวกับเรื่องวิทยาศาสตร์อาหารและความก้าวหน้าในวิชาชีพ

นักศึกษาภาควิชาวิทยาศาสตร์ต้องเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์(Anatomy)ด้วย

อาจารย์เฉลิมสิน สิงห์สนอง (ยืนซ้าย) ยังดูสง่างามสมวัย ดร.รังสิต ศรจิตติ หัวหน้าภาควิชาคณิตศาสตร์(ยืนขวา) กำลังรอว่าใครจะมีแววหรือหาญกล้าเข้ามาท้าทายตอบโจทย์คณิตศาสตร์และสถิติในงานประลองภูมิเชิงคำนวณในงานEdufest 2010

ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัญชลี ทองเอม งดเขียนวิทยานิพนธ์ปริญาเอก 2 วัน ส่วนอาจารย์กรกช อัญชลีนุกูล กระซิบบอกอาจารย์พลอย ลวณะมาลย์ว่า ของดทำวิจัย 2 วันด้วยความเต็มใจ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุลศักดิ์ ชาญณรงค์แห่งคณะรัฐประศาสนศาสตร์ นั่งคุมของรางวัลที่เตรียมไว้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข
อาจารย์เวเนยยพจนเวทิน ศุกระกาญจน์ ผู้มีคารมคมคายและรอบรู้เรื่องการเมืองไทย แห่งคณะรัฐประศาสนศาสตร์ถ่ายรูปหน้าป้ายชื่อคณะ

นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ต้อนรับน้องๆนักเรียนที่จะมาเยี่ยมบ้านDPU ฉากบ้านนาและลอมฟางเบื้องหลังดูเหมือนจะกำหนดชะตาชีวิตของบัณฑิตสาขานี้เอาไว้และว่าจะต้องออกไปทำงานรับใช้ชุมชน
น้องจากเครือข่ายมหาวิทยาลัยพี่ โรงเรียนน้องเข้ามาช่วยสร้างความคึกคักให้กับงานEdufest 2010

นักร้องสาวดาวรุ่งดวงใหม่มาช่วยงานในฐานะศิษย์เก่า

บอร์ดนิทรรศการของคณะศิลปกรรมศาสตร์ดูเก๋ไก๋ทันสมัยและดึงดูดใจให้เข้าไปชื่นชม

ช่างภาพจากคณะศิลปกรรมศาสตร์
โดดเด่นในฐานะโลโก้ของงาน

ผลงานการออกแบบศิลปะในงานลานศิลป์ของคณะศิลปกรรมศาสตร์

พิธีกรเวทีย่อยหน้าตึก5 เยื้องลานน้ำพุของคณะนิติศาสตร์ปรีดีพนมยงค์
ซุ้มพฤกษชาติหลากพรรณหน้าศูนย์สนเทศและหอสมุด
รางวัลของช่างกล้องจำเป็น (นักศึกษาปี3 คณะบัญชี)
อาจารย์ณรงค์ สังข์นัครา ผู้มีน้ำเสียงนุ่มทุ้มทุกอารมณ์
และมักจะปรากฏกายเป็นแนวหน้าทุกครั้งที่มีงานอาสาพัฒนา "ขนน้ำดื่มอยู่ครับพี่.."

Mascot งาน CSI: DPU Edufest 2010 ผลงานของวิทยาลัยนานาชาติจีน
แพนด้ากับแพนดี้
อาจารย์ผู้ประสานงานจากวิทยาลัยนานาชาติ ( DPUIC ) จีน ในชุดประจำชาติ เตรียมสาธิตการเล่นเครื่องดนตรีกู่เจิ้ง

หมีแพนด้าข้างซุ้มของวิทยาลัยนานาชาติจีน
ดูคล้ายๆภาพยนตร์เกาหลี แต่คงจะไม่ใช่หรอกกระมัง

ตุล ไว้หนวดแบบญี่ปุ่น รักความยุติธรรม... (เรียน)เอาจริงนะ!

วิลลี นัยน์ตาเป็นประกายเจิดจ้า ท่าทางฉลาดเป็นกรด
มีธุรกิจหลายประเภท และไม่ยอมเสียรู้ใครในเชิงเจรจาการค้า...สมกับเป็นศิษย์มธบ.


อาจารย์กรกช อัญชลีนุกูลยังไม่ยอมไปไหน นักศึกษาหน้าตาสดใสสมกับสังกัดอยู่ในภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม

อาจารย์ทิพวารี ศรีปานและอาจารย์ปวรรัตน์ สุภิมารส(อีกรอบ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น